Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách công cộng

05:08, 12/08/2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải khách, các bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm một số biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Theo đó, từ 00 giờ 00 phút ngày 12-8-2020 cho đến khi có thông báo mới Sở GTVT yêu cầu: dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến thành phố Đà Nẵng (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa); các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách. Các tuyến khác (không qua thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường. 

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách công cộng: bổ sung cồn rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn) tại khu vực phòng chờ trong bến xe để thuận lợi cho hành khách sử dụng. Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Tuyên truyền, vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để tránh lây lan dịch bệnh./.

Thành Trung

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com