Thông báo Kết luận của đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh

06:08, 07/08/2020

Ngày 7-8-2020, UBND tỉnh có Văn bản số 127/TB-UBND, thông báo Kết luận của đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Nội dung Thông báo như sau:

Ngày 5-8-2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chi Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các đồng chí đại diện các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo: Y tế, Công an, Bộ CHQS, Bộ đội Biên phòng, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban quản lý các khu công nghiệp, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định,

Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố, chưa xác định được nguồn lây và có nguy cơ lây nhiễm tại nhiều địa phương trong cả nước. Để triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả, không chủ quan, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe nhân dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu:

1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố đề cao trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Sở Y tế chỉ đạo:

- Kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo các phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bị động.

- Chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn, giám sát việc thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình phân loại, phân luồng và cách ly, điều trị cho các trường hợp nghi mắc COVID-19; tăng cường công tác khám sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp có yếu tố nguy cơ nghi nhiễm COVID-19, các trường hợp, chùm trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi do vi rút; duy trì Đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để nếu phát sinh dịch bệnh; tăng cường y tế cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, quản lý sức khỏe, hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; tăng cường quản lý, điều trị các ca bệnh dương tính hoặc có nguy cơ cao với COVID-19; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm chéo tại khu vực cách ly điều trị, lây lan ra cộng đồng.

3. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, phục vụ cảnh báo sớm cho người dùng khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19.

4. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các hoạt động vận tải theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện các nội dung tại văn bản này./.

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com