Phương án nhập cảnh và cách ly cho 25 người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh ta

06:08, 13/08/2020

Ngày 13-8-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 93/UBND-VP12 gửi các sở, ngành liên quan, Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản) và UBND huyện Vụ Bản để chỉ đạo việc người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh.

UBND tỉnh đồng ý với phương án nhập cảnh và cách ly 25 người nước ngoài nhập cảnh để làm việc tại 9 công ty trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ, nhân viên đi cùng để hướng dẫn, giám sát các công ty vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Đối với việc thực hiện cách ly tại khách sạn Hồi An, Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc cách ly người nước ngoài theo quy định và nhiệm vụ được giao.

Các công ty có người nước ngoài nhập cảnh về làm việc gồm: Công ty TNHH PIM VINA, Công ty TNHH Vũ Sư - Nam Liên, Công ty TNHH đồ điện JIAYUE, Công ty TNHH Smart Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh, Công ty TNHH Sunrise Spinning (Việt Nam), Công ty TNHH Vật liệu phức hợp Tân Xương, Công ty TNHH Thương mại gia công sản xuất HONG YU, Công ty TNHH quốc tế KAM FUNG Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử MSL Việt Nam; có trách nhiệm chuẩn bị phương tiện, bố trí người phiên dịch và các điều kiện cần thiết, chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh; hướng dẫn người nước ngoài tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện cách ly và phương án cách ly theo sự sắp xếp của cơ quan có thẩm quyền; chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly và các chi phí phát sinh có liên quan theo quy định./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com