Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêu chống úng và ứng phó với bão số 4

08:08, 19/08/2020

Sáng 19-8, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêu chống úng và ứng phó với bão số 4 tại một số địa phương, đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bơm tiêu úng tại Trạm bơm Yên Quang (Ý Yên).
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bơm tiêu úng tại Trạm bơm Yên Quang (Ý Yên).

Theo báo của Sở NN và PTNT vụ mùa năm nay, toàn tỉnh gieo cấy 73.280ha lúa mùa; trong đó diện tích gieo sạ là 27.210ha, chiếm 37% tổng diện tích. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành chăm sóc đợt 2 cho 67.710ha, đạt tỷ lệ 92% tổng diện tích lúa mùa. Hiện 100% diện tích lúa mùa sinh trưởng, phát triển tốt và đang trong giai đoạn phân hóa đòng. Tổng diện tích rau màu hè thu đã trồng là 8.810ha; trong đó, cây lạc 595ha, ngô 1.070ha, đậu đỗ 650ha và 6495ha rau màu khác. Theo thông tin của Đài Khí tượng Thuỷ văn Nam Định, sáng ngày 18-8, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Đông Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 4. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên từ 14h ngày 18-8-2020, trên địa bàn tỉnh rải rác có mưa nhỏ, mưa vừa, lượng mưa phổ biến từ 50-100mm. Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các Công ty thủy nông, các trạm bơm đã vận hành bơm rút nước nội đồng để chống úng. Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố Nam Định, Công ty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà và các Công ty KTCTTL của tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện các phương án chống úng đã được phê duyệt.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan biểu dương Công ty thủy nông Bắc Nam Hà và các Công ty Thủy nông của tỉnh đã chủ động, tập trung tổ chức triển khai các phương án tiêu úng. Trong những ngày tới, thời tiết sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to nên các huyện, thành phố và các Công ty Thủy nông cần tiếp tục triển khai tiêu úng thường xuyên, không được chủ quan, lơ là để bảo đảm an toàn cho lúa, màu. Cùng với tiêu úng, từ nay đến khi lúa trỗ bông (dự kiến từ mùng 10 đến 15-9), Sở NN và PTNT, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát đồng ruộng; xác định rõ các đối tượng sâu, bệnh hại để khuyến cáo, hướng dẫn nông dân có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Tăng cường quản lý tốt thị trường, chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật, để có thị trường minh bạch, người nông dân có thể mua được các loại thuốc bảo vệ thực vật chất lượng tốt phục vụ sản xuất./.

Tin, ảnh: Văn Đại

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com