Bàn giao 72 công dân trở về từ Liên bang Nga hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung

06:08, 06/08/2020

Ngày 6-8, tại khu cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn Gôi, Vụ Bản), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận cho 72 công dân thuộc các tỉnh, thành phố trở về từ Liên bang Nga đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung trở về địa phương.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung theo quy định, 72 công dân (trong tổng số 79 công dân thuộc các tỉnh, thành phố trở về từ Liên bang Nga nhập cảnh qua sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 17-7) đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, sốt, không khó thở, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận đủ điều kiện chuyển về địa phương tiếp tục tự cách ly và theo dõi. Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ,  hiệu quả của Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với lực lượng thường trực là cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên nắm bắt kịp thời, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với các công dân trở về từ Liên bang Nga thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Sau 2 lần xét nghiệm theo chỉ định, kết quả trong 79 người đợt này có 7 trường hợp dương tính với COVID-19 đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị; số còn lại sau khi có kết quả âm tính được tiếp tục theo dõi tại khu cách ly tập trung của tỉnh đều chấp hành tốt quy định, hợp tác chặt chẽ với lực lượng chức năng. 

Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng và người nhà bố trí phương tiện, hỗ trợ để đưa công dân về địa phương. Sở Y tế cũng có công văn gửi Sở Y tế 23 tỉnh, thành phố có công dân trong số đã hoàn thành cách ly đợt này để tiếp tục giám sát tình trạng sức khỏe. Đến thời điểm này, khu cách ly tập trung của tỉnh Nam Định đã tiếp nhận 961 trường hợp và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 946 công dân, hiện đang tiếp tục bảo đảm, theo dõi 15 trường hợp./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com