Thư kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định hưởng ứng tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2020

08:07, 09/07/2020

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách đặc biệt quan tâm đối với người có công với cách mạng; các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Nam Định đã tích cực triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Góp phần hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, cải thiện cả về vật chất và tinh thần.

Ngày 27-7 hàng năm đã trở thành hoạt động truyền thông được tổ chức rộng khắp trên phạm vi cả nước, thu hút sự tham gia và hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Nam Định đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm dành cho người có công với cách mạng. Từ nguồn Quỹ đã có hàng trăm ngôi nhà của gia đình người có công được hỗ trợ sửa chữa và xây mới; nhiều công trình ghi công liệt sĩ được nâng cấp tôn tạo; hàng trăm lượt người có công và thân nhân được thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ vào các dịp lễ, tết và những lúc khó khăn... Đó thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc và thể hiện tấm lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Nam Định vẫn còn nhiều người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, điều kiện sinh hoạt, khám chữa bệnh... đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm nhiều hơn nữa.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), để bày tỏ tấm lòng tri ân người có công với cách mạng; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” tham gia xây dựng, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2020; góp phần cùng với các chính sách của Nhà nước chăm lo ngày càng tốt hơn nữa đời sống đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng của tỉnh nhà.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH NAM ĐỊNH
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Hùng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com