Thư kêu gọi

07:07, 19/07/2020

Kính gửi: Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, bằng tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

“Cho đi để nhận lại được hơn thế”, có lẽ đó là suy nghĩ, cảm nhận của những người đã từng tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn nữa, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Phát huy truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân”, với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh hăng hái hưởng ứng ngày hội “Những giọt máu hồng” - hè 2020. Mỗi người trong chúng ta sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái”, sẻ chia những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh để họ có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống và hãy coi đó là niềm vui và trách nhiệm của mỗi chúng ta với cộng đồng./.

Trưởng Ban vận động hiến máu
tình nguyện tỉnh Nam Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Trần Lê Đoài

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com