Phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp

08:07, 09/07/2020

Kính thưa: 

- Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh;

- Các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh;

- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp;

- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 14, kỳ họp thường lệ giữa năm 2020. Thay mặt chủ toạ kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời đã về dự kỳ họp và xin gửi tới cử tri, nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp này sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng sau đây:

Một là: Xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Hai là: HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, của các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, của Viện KSND, TAND, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh; nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định.

Ba là: HĐND tỉnh xem xét, thông qua các Nghị quyết thuộc các lĩnh vực: nội vụ, đất đai, kế hoạch đầu tư và Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2021 của HĐND tỉnh.

Bốn là: HĐND tỉnh tiến hành phiên thảo luận tại kỳ họp, đồng thời xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp lần thứ 11 đến trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; xem xét kết quả thực hiện kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh, kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; xem xét kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh và kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2019.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các phiên họp; tích cực thảo luận những vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời trên cơ sở thực tiễn của địa phương, đơn vị mình, tích cực đóng góp ý kiến để bổ sung, hoàn chỉnh vào các nội dung báo cáo, tờ trình, đề án để các Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc! 

Chúc kỳ họp thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com