Triển khai thực hiện hóa đơn điện tử

07:06, 03/06/2020

Cục Thuế Nam Định vừa có Văn bản số 2330/CT-TTHT gửi các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hướng dẫn triển khai thực hiện quy định của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Theo đó thực hiện Công văn số 2066/CT-TTHT ngày 13-5-2020 của Cục Thuế Nam Định về việc đẩy mạnh triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng và việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đạt hiệu quả cao, Cục Thuế Nam Định đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp sớm chuyển đổi từ sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử trước thời gian áp dụng hóa đơn điện tử bắt buộc từ ngày 1-11-2020 theo quy định tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12-9-2018 của Chính phủ. Trong quá trình thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử, người nộp thuế cần lưu ý chủ động liên hệ để nhận được sự hỗ trợ của cơ quan Thuế và các nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hướng dẫn cụ thể về nghiệp vụ, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đồng thời bố trí trang thiết bị, nhân sự đáp ứng được yêu cầu của việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Hiện nay Cục Thuế Nam Định đã công khai danh sách các tổ chức có hồ sơ đề nghị được cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Nam Định tại website: http://namdinh.gdt.gov.vn (mục: Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp/Đơn vị cam kết/Các DN cung cấp dịch vụ in hóa đơn, hóa đơn điện tử) để người nộp thuế có thể tìm hiểu, tham khảo và lựa chọn nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tối ưu nhất.

Trong thời gian từ khi đơn vị phát hành hóa đơn điện tử đến hết ngày 31-10-2020, người nộp thuế được sử dụng đồng thời hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy đặt in, tự in đã phát hành đến hết ngày 31-10-2020.

Khi thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử có phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp liên hệ với bộ phận “một cửa” của cơ quan Thuế trực tiếp quản lý để được hỗ trợ kịp thời (có danh sách cụ thể kèm theo công văn này)./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com