Trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2019

09:06, 17/06/2020

Chiều 16-6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tổ chức “Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH và CN năm 2019”.

Theo Bộ KH và CN, được bắt đầu tổ chức từ năm 2012, Giải thưởng báo chí về KH và CN được Bộ KH và CN tổ chức nhằm trao tặng cho các tác giả là công dân Việt Nam, có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH và CN, đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tiếp theo thành công của 7 lần tổ chức, Giải thưởng báo chí về KH và CN lần thứ 8 chính là hoạt động thiết thực của Bộ nhằm tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng những tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; những tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền về KH và CN. Năm 2019, Giải thưởng nhận được sự tham gia của hầu hết cơ quan báo chí, đặc biệt những cơ quan thông tấn báo chí lớn ở Trung ương và địa phương với gần 500 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí. Thông qua các tác phẩm báo chí, bức tranh về hoạt động KH và CN có những chuyển động quyết liệt, KH và CN Việt Nam đã có những đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của các ngành chủ chốt. Minh chứng rõ nét cho sự chuyển động thể hiện ở thành tựu phát triển của các ngành, lĩnh vực nổi bật như: Nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, giao thông, y tế, an ninh quốc phòng… trong thời gian qua đều có sự đóng góp của KH và CN.

Phát biểu chúc mừng các tác giả đoạt giải, Bộ trưởng Bộ KH và CN Chu Ngọc Anh cho biết, giải thưởng Báo chí về KH và CN được tổ chức định kỳ hằng năm để trao tặng cho những tác phẩm, nhóm tác phẩm báo chí xuất sắc về KH và CN của công dân Việt Nam đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động. Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, Giải thưởng đã ghi nhận và tôn vinh hàng trăm tập thể, nhà báo, tác giả có tác phẩm, nhóm tác phẩm báo chí xuất sắc về KH và CN.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao tặng 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, 3 giải Nhất thuộc về nhóm tác giả đến từ Báo Nhân dân điện tử với tác phẩm “10 năm nỗ lực đưa nước sạch về cao nguyên đá Đồng Văn”, nhóm tác giả Báo Đại biểu Nhân dân với tác phẩm “Doanh nghiệp trong vòng xoáy chuyển đổi số”, nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam với tác phẩm “Người Việt Nam danh dự”. Các tác giả đoạt giải đều được nhận Giấy Chứng nhận của Ban tổ chức, Biểu trưng Giải thưởng “Báo chí về KH và CN năm 2019” và phần thưởng. Riêng với giải Nhất, các tác giả còn được nhận Cúp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH và CN.

Thay mặt lãnh đạo Bộ KH và CN trao giải Nhất cho các nhóm tác giả, Bộ trưởng Bộ KH và CN Chu Ngọc Anh cũng chúc mừng các nhà báo đã có các tác phẩm đạt Giải thưởng báo chí về KH và CN năm 2019 và chính thức phát động Giải thưởng báo chí về KH và CN năm 2020./.

Theo dangcongsan.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com