Tỉnh ta có 30 sản phẩm nông sản tham gia Chương trình Tuần hàng Việt và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

06:06, 22/06/2020

Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN và PTNT) vừa phối hợp tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Tham gia Chương trình tỉnh ta có 30 sản phẩm nông sản của 5 doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 đã thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các nhóm ngành hàng: tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP. Tham gia Chương trình, tỉnh ta có một số sản phẩm như: Ngao sạch, nghêu sạch của Công ty Thủy sản Lenger; Nước mắm cổ truyền Tân Phú; Chả cá Hùng Vương… là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Việc tham gia Chương trình giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh ta có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và hình thành các chuỗi giá trị cung ứng cho thị trường; đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa các loại hàng nông, thủy sản đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Ðồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm nông sản có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Việc tổ chức Chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội và Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của thành phố Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt nói chung, các HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, thủy sản trong khu vực nói riêng đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong khu vực./.

Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com