Chi hội Nhà báo Báo Nam Định, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Nam Định đại hội nhiệm kỳ 2020-2022

06:06, 14/06/2020

Sáng 12-6, Chi hội Nhà báo Báo Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2022.

Chi hội Nhà báo Báo Nam Định có tổng số 46 hội viên. Về công tác chuyên môn, nhiệm kỳ qua, 100% hội viên đang công tác tại cơ quan Báo Nam Định đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hội viên cao tuổi cũng như thế hệ hội viên trẻ hôm nay đều thực hiện tốt: “Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam” và trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của nhà báo. Sự đóng góp của các hội viên vào các phong trào thi đua đã góp phần tích cực trong việc xây dựng cơ quan Báo Nam Định ổn định và phát triển. Hiện nay, Báo Nam Định phát hành 6 kỳ/tuần vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 và số Cuối tuần phát hành vào thứ 6 hàng tuần. Chất lượng Báo Nam Định liên tục có bước đổi mới, cải tiến hấp dẫn hơn, nội dung tuyên truyền phong phú, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Với lượng phát hành trên 11 nghìn tờ/kỳ, Báo Nam Định hiện phát hành đến tận các chi bộ, đội sản xuất, thôn xóm ở 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh; đến các đồng chí 55 năm tuổi Đảng trở lên. Ngoài ra, từ cuối năm 2018, Ban biên tập chủ trương đổi mới, đẩy mạnh phát triển báo điện tử, tăng cường các chuyên mục truyền hình báo điện tử, video clip, ưu tiên sử dụng thể loại phóng sự truyền hình khi tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng, tăng sức hấp dẫn, thu hút bạn đọc, tăng sức lan tỏa phổ biến thông tin. Báo Nam Định điện tử thường xuyên duy trì lượng truy cập trên dưới 20 nghìn lượt/ngày. Hàng năm Chi hội có trên 90% số hội viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có 30% hội viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Với những kết quả nổi bật nêu trên, tập thể Chi hội Nhà báo Báo Nam Định và một số cá nhân nhà báo đã được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng. 

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi hội Nhà báo Báo Nam Định phấn đấu có trên 90% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có hội viên vi phạm pháp luật, Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Phấn đấu xây dựng Chi hội vững mạnh toàn diện đạt nhiều thành tích xuất sắc. Hội viên của Chi hội tích cực tham gia dự giải báo chí của Trung ương và giải báo chí các ngành, phấn đấu có hội viên của Chi hội dự giải báo chí quốc gia và nhiều hội viên có tác phẩm báo chí chất lượng cao hàng năm. 

* Sáng 13-6, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Nam Định tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.

Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Nam Định có 57 hội viên. Nhiệm kỳ 2017-2020, các hội viên Chi hội không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh; đổi mới các chương trình phát thanh và truyền hình của Đài PT-TH Nam Định theo hướng chủ động, kịp thời. Các hội viên, phóng viên trong Chi hội tích cực nâng cao chất lượng tác phẩm, tham gia Giải “Búa liềm vàng”; xây dựng và đổi mới Format nhiều chương trình phát thanh và truyền hình theo hướng sinh động, thực tế như: Chào ngày mới; Bản tin đầu tư; Làm theo bác; Sự kiện trong tuần; Thời tiết nông vụ; Thi đua yêu nước... Nhiệm kỳ qua, Chi hội cử nhiều hội viên tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn cho hội viên là phóng viên, biên tập viên góp phần từng bước nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và kỹ thuật công nghệ trong sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình của Đài. Nhiệm kỳ qua, Chi hội làm tốt công tác phát triển hội viên; đã kết nạp được 7 hội viên; 11 hội viên được tặng Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam; nhiều hội viên được Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo tỉnh tặng danh hiệu hội viên nhà báo xuất sắc.

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Nam Định đề ra các chỉ tiêu: Hàng năm, có ít nhất 10 tác phẩm đề nghị xét hỗ trợ báo chí chất lượng cao; có nhiều tác phẩm báo chí tham gia Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam và các kỳ Liên hoan Phát thanh và Truyền hình toàn quốc. Duy trì thường xuyên sinh hoạt hàng năm của chi hội, gắn nội dung sinh hoạt với nghiệp vụ chuyên môn theo chuyên đề. Nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thể hiện đối với các chuyên đề, chuyên mục trong việc trao đổi, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác hội./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com