Thả trên 1 triệu con cá giống xuống lưu vực sông Hồng

07:06, 25/06/2020

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2020, chiều 25-6, tại xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức hoạt động thả phóng sinh, phát triển bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Tham gia hoạt động thả phóng sinh có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và đông đảo tăng, ni, phật tử.

Nhằm tăng cường hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản, những năm qua, Sở NN và PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tổ chức các lớp tập huấn cho người dân, in và phát tờ rơi có nội dung Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 13-2-2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020; Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg ngày 2-1-1998 và Chỉ thị số 19/2012/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản. Tích cực phối hợp với Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của ngày truyền thống ngành thủy sản; các nội dung Luật Thủy sản năm 2017 tới mọi tầng lớp nhân dân; đưa tin, bài, phát phóng sự về công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản của ngành Nông nghiệp và các địa phương. Tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân, chủ tàu cá, thuyền trưởng ký cam kết không vi phạm quy định của Nhà nước về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản; các nội dung liên quan đến khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định cho ngư dân các huyện ven biển. Vận động người dân không phóng sinh các đối tượng thủy sinh vật ngoại lai xâm hại, có nguy cơ xâm hại ra môi trường tự nhiên... Tham gia hoạt động thả phóng sinh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản các đại biểu đã thả phóng sinh trên 1 triệu con cá giống, gồm cá trắm cỏ, chép mè, trôi, ốc, cá lăng, tôm sú, cua bùn, ốc và cá bống bớp. Nguồn giống do Trung tâm Giống thủy đặc sản Nam Định, Trung tâm Giống hải sản Nam Định chủ động sản xuất và cung cấp nên bảo đảm chất lượng.

Đây là hoạt động thường niên được duy trì tổ chức liên tục từ năm 2012 đến nay bằng nguồn kinh phí của UBND tỉnh và sự phối hợp của các đơn vị trong ngành Nông nghiệp và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, góp phần thiết thực nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ nguồn lợi thủy sản./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com