Phương án nhập cảnh và cách ly cho 78 người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại tỉnh ta

07:06, 25/06/2020

* Cách ly y tế tập trung tại khách sạn 11 chuyên gia người Trung Quốc

Ngày 25-6-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 66/UBND-VP12 gửi các sở, ngành liên quan, Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại Khách sạn Hồi An và UBND huyện Vụ Bản để chỉ đạo việc người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh.

UBND tỉnh đồng ý với phương án nhập cảnh và cách ly 78 người nước ngoài nhập cảnh để làm việc tại 8 công ty trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ, nhân viên đi cùng để hướng dẫn, giám sát các công ty vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ đoàn vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh việc liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Đối với việc thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn Gôi, Vụ Bản), Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc cách ly người nước ngoài theo quy định. Đối với việc thực hiện cách ly tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản), Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc cách ly người nước ngoài theo quy định và nhiệm vụ được giao. 8 công ty có người nước ngoài nhập cảnh về làm việc gồm: Công ty Cổ phần Gạch Granit Nam Định; Công ty TNHH Sing Yick Việt Nam; Công ty Cổ phần Dệt Bảo Minh; Công ty TNHH Đồ dùng thể thao Sheng Nuo Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại Lan Đức; Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam, Liên danh CGGC-CGGC International, Công ty Cổ phần Bệnh viện Bảo Việt, chuẩn bị phương tiện, bố trí người phiên dịch và các điều kiện cần thiết, chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh; hướng dẫn người nước ngoài tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện cách ly và phương án cách ly theo sự sắp xếp của cơ quan có thẩm quyền; chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly và các chi phí phát sinh có liên quan theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến 14h ngày 24-6-2020 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; hiện không có trường hợp nghi ngờ phải cách ly y tế. 

Ngày 24-6-2020, tỉnh ta đã tiếp nhận 11 chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh ngày 23-6-2020 qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để làm việc tại tỉnh Nam Định. Tính đến nay, tỉnh ta đã tiếp nhận 27 trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý, người lao động có tay nghề cao nhập cảnh để làm việc tại tỉnh. Khi về tỉnh, các trường hợp này được cách ly y tế tập trung tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản); tình trạng sức khỏe không có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc viêm phổi. Cả 27 trường hợp đều đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Kết quả, 16/27 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 11 mẫu đang chờ kết quả./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com