Toàn tỉnh có 192 trang trại đạt chuẩn

05:05, 13/05/2020

Theo tổng hợp của Sở NN và PTNT, đến nay toàn tỉnh có 192 trang trại đạt chuẩn của Bộ NN và PTPT quy định tại Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT. Trong đó, có 21 trang trại gồm 11 trang trại nuôi lợn, 10 trang trại nuôi gia cầm được cấp giấy chứng nhận thực hành chăn nuôi tốt VietGAHP, 34 cơ sở chăn nuôi (32 cơ sở nuôi lợn, 2 cơ sở nuôi gia cầm) được công nhận an toàn dịch bệnh.

Cơ cấu giống vật nuôi tại các trang trại, cơ sở chăn nuôi có sự chuyển biến tích cực theo hướng tăng tỷ lệ đàn vật nuôi có năng suất, chất lượng cao phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Nhiều trang trại, cơ sở chăn nuôi áp dụng và thực hiện tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học kết hợp sử dụng các chế phẩm vi sinh mang lại hiệu quả rõ nét trong việc bảo vệ đàn vật nuôi và tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, một số trang trại đã tham gia vào chuỗi giá trị trong chăn nuôi, liên kết với các doanh nghiệp khép kín quy trình từ sản xuất con giống, vật tư đầu vào đến sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản theo quy mô trang trại bảo đảm đạt tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 27 nhằm thay thế chăn nuôi nhỏ lẻ, tự phát trong khu dân cư; có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, áp dụng công nghệ cao hoặc chăn nuôi theo mô hình liên kết chuỗi giá trị…, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển ổn định, bền vững./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com