Sở Thông tin và Truyền thông triển khai công tác phòng, chống thiên tai năm 2020

07:05, 05/05/2020

Chiều 5-5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2020, dự báo tình hình khí tượng, thủy văn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Với mục tiêu đảm bảo thông tin an toàn, kịp thời, chính xác, công tác PCTT và TKCN của ngành TT và TT tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: tuyên truyền sâu rộng các kiến thức và diễn biến tình hình thiên tai, biện pháp giảm nhẹ thiên tai, bảo đảm tính mạng và tài sản của nhân dân, công trình và tài sản của Nhà nước, chống tư tưởng chủ quan của cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị trong toàn ngành. Vận dụng linh hoạt nguyên tắc

“4 tại chỗ” để dự trù lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí, đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện. Tổ chức nghiêm chế độ trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN, trực điều hành và trực ứng cứu thông tin trong mùa mưa bão. Đối với các doanh nghiệp trong ngành, chủ động kế hoạch công tác PCTT và TKCN, đảm bảo thông tin liên lạc cũng như các phương án, kiên cố hóa nhà trạm, phòng máy, ngầm hóa mạng ngoại vi. Tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, mạng lưới viễn thông và năng lực mạng thông tin di động phục vụ công tác phòng, chống lụt bão. Tiếp tục đầu tư các trạm thu phát sóng thông tin di động công suất lớn tại các huyện ven biển đảm bảo thông tin liên lạc cho các tàu cá đánh bắt gần bờ. Chấp hành nghiêm chế độ trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN, theo dõi sát diễn biến tình hình thiên tai; tiếp nhận và thực hiện nghiêm các công điện của Ban chỉ đạo PCTT và TKCN. Chuẩn bị sẵn thiết bị thông tin liên lạc bằng các phương thức cố định, di động, vô tuyến sóng ngắn, vệ tinh và vật tư thiết bị dự phòng (trong trường hợp mất điện dài ngày) để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Chủ động phương án phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin khi có siêu bão xảy ra./.

Nguyễn Hương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com