Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

06:05, 31/05/2020

Ngày 30-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH và KT) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2025). Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Nhiệm kỳ 2013-2018, Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh đã kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của Liên hiệp và các hội thành viên trong công tác tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động của Liên hiệp các Hội KH và KT được đổi mới chủ động, sáng tạo, dân chủ và ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả. Tổ chức hội được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần II đề ra; vai trò, vị thế của Liên hiệp Hội và các hội thành viên từng bước được khẳng định, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập. Trong 5 năm qua, Liên hiệp Hội tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hoạt động sáng tạo kỹ thuật, tổ chức thực hiện 4 Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn tỉnh với gần 600 giải pháp tham gia vào chung khảo; trong đó trao giải cho 146 giải pháp; tổ chức 6 Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật thanh, thiếu niên, nhi đồng với gần 300 giải pháp vào chung khảo, trao giải cho 117 giải pháp. Các Hội thành viên đã tổ chức 120 cuộc hội thảo khoa học và hơn 100 cuộc tập huấn thu hút khoảng 5.000 lượt người tham dự; đăng gần 100 bài viết trên các báo, tạp chí chuyên ngành, tập san của các sở, ngành trong và ngoài tỉnh…

Nhiệm kỳ 2020-2025, Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh tiếp tục phấn đấu nâng cao vai trò, vị thế, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, tham gia tư vấn, phản biện hoạch định chính sách; triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Củng cố, kiện toàn tổ chức; điều hòa, phối hợp, gắn kết hoạt động chặt chẽ giữa Liên hiệp các Hội KH và KT và các hội thành viên. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; đa dạng hóa các nội dung hoạt động, tạo các diễn đàn để thu hút, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com