Lễ ra quân "Hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện"

07:05, 24/05/2020

Ngày 23-5, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân “Hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” trên phạm vi toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta, có đại diện các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐ-TB và XH.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết: Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 2019, sự vào cuộc của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH với vai trò là một trong những đại lý thu BHXH, BHYT của BHXH Việt Nam tiếp tục được phát huy tích cực, hiệu quả. Trong 4 tháng đầu năm 2020, hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT của Bưu điện Việt Nam đã triển khai phát triển được 48.012 người tham gia BHXH tự nguyện. Thời gian tới, BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục hợp tác để phát huy hơn nữa tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT và TT đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao các giải pháp đồng bộ, hiệu quả mà BHXH Việt Nam đã triển khai thực hiện, nhằm mục đích nâng cao chất lượng của công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trong thời gian qua. Bộ TT và TT cam kết sẽ tiếp tục hợp tác tốt với BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong công tác tuyên truyền để ngày càng tiến gần hơn tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Tại tỉnh ta, lễ ra quân còn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH đảm bảo quy định phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, vừa đảm bảo an toàn giao thông. Mục tiêu của lễ ra quân là hướng tới phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau lễ ra quân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com