Kế hoạch của UBND tỉnh tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2020

05:05, 13/05/2020

Ngày 11-5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, các chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; công tác chăm sóc cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… Huy động toàn hệ thống chính trị tham gia bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại, bạo lực, trẻ em; mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em được phát hiện đều được xử lý đúng pháp luật. Nội dung các hoạt động gồm: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” bằng các hình thức phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh. Đẩy mạnh công tác truyền thông trong Tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể và xã hội về trách nhiệm bảo vệ trẻ em. Nghiên cứu hình thức phù hợp tổ chức hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em như tổ chức các diễn đàn trẻ em, sinh hoạt CLB, đội, nhóm trẻ em… theo tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ, chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức các hoạt động đi thăm, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ khám, chữa bệnh, phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em mắc các dạng tật, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Giám sát, đánh giá tổng kết Tháng hành động vì trẻ em; biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ trẻ em; phê phán, lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các địa phương tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 đảm bảo thiết thực, hiệu quả; chuẩn bị các điều kiện tổ chức hoạt động đi thăm, tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) tại các địa phương. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định, các cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em… Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành và cơ quan y tế các địa phương thực hiện tốt “Ngày vi chất dinh dưỡng cho trẻ em” và Chương trình tiêm phòng cho trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiêm đủ các loại vacxin, đúng độ tuổi. UBND các huyện, thành phố Nam Định, Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Công thương và các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện tốt kế hoạch Tháng hành động theo đúng chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com