Giải báo chí toàn quốc về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí lần thứ ba (2020-2021)

07:05, 04/05/2020

Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy vai trò của nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021.

Nội dung tác phẩm tham dự Giải tập trung phổ biến, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, lãng phí. Phản ánh vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân và báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Phát hiện, giới thiệu những tấm gương điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những thành tựu, kết quả của các địa phương, cơ sở trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và xây dựng đạo đức liêm chính. Ghi nhận, biểu dương, cổ vũ các gương đấu tranh với tham nhũng, lãng phí; Bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Phản ánh những khó khăn, thách thức và định hướng của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên cả nước trong thời gian tới. Phản ánh việc tiếp tục hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế - xã hội để phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, lãng phí; mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch. Đề xuất những giải pháp, ý kiến tốt có hiệu quả nhằm góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Các loại hình báo chí tham dự Giải bao gồm: Báo in, báo điện tử, báo nói (phát thanh) và báo hình (truyền hình) với các thể loại: bài nghiên cứu, phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, phóng sự ngắn (phát thanh - truyền hình), phim tài liệu, bản tin, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận (không nhận các video clip trên báo điện tử). Tác phẩm tham dự Giải phải đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục, định hướng dư luận cao. Đối tượng tham gia Giải là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí, kiều bào ta ở nước ngoài có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên, được đăng, phát trong thời gian từ ngày 15-8-2019 đến 21-6-2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com