Động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam

03:05, 20/05/2020

Trước việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn từ ngày 1-5 đến 16-8-2020 trên các vùng biển đối với tất cả các nghề, trong đó có vùng đánh bắt chung (vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ) và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, ngày 19-5-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 413/UBND-VP3 chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Trực Ninh thực hiện một số nhiệm vụ:

- Thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản biển biết về việc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

- Động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức khai thác hải sản theo đoàn, tổ đội, tổ hợp tác để hỗ trợ nhau trên biển, tuyệt đối không được vi phạm các vùng biển nước ngoài. Đối với tàu cá có Giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2019-2020 lưu ý không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ trong thời gian Trung Quốc tạm dừng đánh cá.

- Tăng cường quản lý giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển, đặc biệt phối hợp quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá trong thời gian này.

- Kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc Tổng cục Thủy sản để phối hợp giải quyết./.

Ngọc Ánh

 


 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com