Triển khai chương trình "Triệu bữa cơm" cho người gặp khó khăn do dịch COVID-19

06:04, 13/04/2020

Ngày 13-4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Sáng ngày 13-4, chương trình đã trao 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày gồm: Gạo, thịt, rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm “Chạy thận” (121 Lê Thanh Nghị - Hà Nội). Bên cạnh đó, chương trình cũng trao cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Chương trình “Triệu bữa cơm” là hành động thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19. Các thanh niên tình nguyện triển khai phát trực tiếp những túi thực phẩm đến người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ”.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn PepsiCo nhận định: “Dịch bệnh do COVID-19 gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người. Tuy nhiên, đối tượng chịu tác động nặng nề chính là những người có hoàn cảnh khó khăn về đội ngũ nhân viên y tế. Chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ mang đến nhiều điều tích cực từ sự chung tay cộng đồng, doanh nghiệp để vưa qua tác động của COVID-19”.

Để khởi động cho chương trình, Tập đoàn PepsiCo toàn cầu thông qua hai công ty thành viên là Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng và một số sản phẩm của hãng trị giá 1,8 tỷ đồng./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com