Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06:04, 17/04/2020

Theo thông tin của Sở Y tế, tính đến 14h ngày 16-4-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 16-4, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tiếp nhận, cách ly, điều trị 4 trường hợp nghi ngờ, trong đó: tại Bệnh viện Phổi 1 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 ca; Trung tâm Y tế huyện Mỹ Lộc 1 ca; Trung tâm Y tế thành phố Nam Định 1 ca. Tính đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh đã tiếp nhận, cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe 342 trường hợp, trong đó có 328 trường hợp đã ra khỏi cơ sở cách ly; hiện còn 14 trường hợp đang cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe. Các cơ sở khám chữa bệnh đã điều tra và lấy mẫu lần 1 là 332 mẫu. Kết quả xét nghiệm: 328 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 4 mẫu lấy ngày 16-4 đang chờ kết quả.

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh hiện nay không có trường hợp cách ly.

Các đơn vị y tế trong tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú phòng dịch bệnh COVID-19 cho 5.505 trường hợp. Đến nay, 5.260 trường hợp đã qua 14 ngày; hiện còn 245 trường hợp đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch: Chủ động bố trí cán bộ đi làm đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc; dừng các cuộc họp không cần thiết, đẩy mạnh họp, làm việc trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh ở mức độ 3, 4 cho người dân, doanh nghiệp; Áp dụng các biện pháp không tập trung đông người từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; hạn chế hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, tiếp tục tạm dừng các tuyến vận chuyển hành khách cố định nội tỉnh trừ trường hợp đặc biệt và các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, phân loại, cách ly y tế các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch và các trường hợp liên quan đến nguy cơ lây nhiễm tại Bệnh viện (Hà Nội), nhân viên công ty Samsung, Bắc Ninh (BN 262); các trường hợp đã từng đi đến khu vực chợ hoa Mê Linh (Hà Nội); lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ.

Tiếp tục duy trì hoạt động 4 Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh cơ sở, xe lưu động có pano, sáng tác 3 ca khúc tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng khai báo y tế toàn dân và hệ thống giám sát phòng chống dịch kết nối dữ liệu từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã./.

Minh Tân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com