Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

07:04, 16/04/2020

Ngày 15-4-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 148/UBND-VP7 gửi các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Nội dung như sau:

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đề nghị của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra (COVID-19) tỉnh Nam Định tại phiên họp Ban chỉ đạo ngày 15-4-2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo: 

1. Tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật, hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh, như: biểu diễn nghệ thuật; chiếu phim; các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người (từ 10 người trở lên); các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán Bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng… cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. 

2. Tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các bãi biển, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện… cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. 

3. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải khát (cà phê, trà chanh bụi phố, drink tea, quán bia…), các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, khiêu vũ, yoga, các cửa hàng dịch vụ ăn uống tập trung trên 10 người cùng một thời điểm và các dịch vụ không cần thiết khác cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. 

Các cửa hàng dịch vụ ăn uống dưới 10 người (cùng một thời điểm) phải bố trí người ngồi ăn cách nhau tối thiểu 2m; người phục vụ phải đeo khẩu trang khi làm việc.

Khuyến khích việc mua đồ ăn uống mang về sử dụng tại nhà. 

4. Hạn chế hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. Tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn tỉnh Nam Định; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại Công văn số 3608/BGTVT-VT ngày 15-4-2020. 

5. Các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước, nhiên liệu...); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động. 

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. 

Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, nhất là các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn thì phải tạm dừng hoạt động ngay. 

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện theo quy định./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com