Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19

06:04, 05/04/2020

Ngày 4-4-2020, UBND tỉnh có Công văn số 36/UBND-VP2 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện Văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 3-4-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Tập trung cao độ, nghiêm túc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT- UBND ngày 31-3-2020 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các nội dung tại Văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 3-4-2020 của Văn phòng Chính phủ.

Tiếp tục tạm dừng các cơ sở không thiết yếu trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 15-4-2020, bao gồm: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải khát (cà phê, trà chanh bụi phố, drink tea, quán bia...), các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, khiêu vũ, yoga; các cửa hàng dịch vụ ăn, uống (bao gồm cả bán tại chỗ và mang về nhà sử dụng); các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động câu lạc bộ, hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người, karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện và các hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu khác.

Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 15-4-2020, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất hàng hóa. Hạn chế hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước, nhiên liệu...); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có các biện pháp: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động;  tổ chức quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động (nếu có) đến nơi làm việc đảm bảo ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh; trường hợp không đảm bảo các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động. Ngành Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở nêu trên.

Đối với các chợ dân sinh, có biện pháp để giảm số lượng người ra, vào chợ, chỉ đạo chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo ngành Y tế địa phương phối hợp với các ngành của huyện, thành phố kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở được phép hoạt động. Nếu không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì phải dừng hoạt động. Chỉ đạo kiểm tra thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 3-4-2020 về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19 và các nội dung trên.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân, nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và tổ chức thực hiện các nội dung trên./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com