Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng lần thứ V của tỉnh họp, triển khai kế hoạch hưởng ứng giải năm 2020

09:04, 29/04/2020

Sáng 29-4, Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V - năm 2020 của tỉnh họp, triển khai kế hoạch hưởng ứng Giải năm 2020. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 của tỉnh chủ trì hội nghị; Dự hội nghị, có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V-2020 tỉnh phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: Việt Thắng
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V-2020 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) là giải thưởng hàng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng... được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Công tác triển khai hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV - năm 2019 đã được triển khai nền nếp dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Giải; có sự vào cuộc tích cực của các cấp uỷ Đảng, cơ quan; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương; sự tham gia hưởng ứng rộng rãi của các cơ quan thông tấn, báo chí, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh. Các cơ quan thường trực Giải (Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh) đã phát huy tốt vai trò tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hưởng ứng Giải, đồng thời định hướng chủ đề, hướng dẫn, đôn đốc các phóng viên, cộng tác viên tích cực viết bài tham dự Giải.

Tác phẩm tham dự Giải năm 2019 đã có chiều sâu, tập trung vào một số chuyên đề chính theo Thể lệ Giải. Các tác phẩm gửi dự thi đều đã đảm bảo các quy định, nội dung của Thể lệ Giải, bám sát vào các vấn đề thời sự, nhất là các vấn đề đang được dư luận quan tâm, phản ánh tương đối toàn diện và sinh động các mặt của công tác xây dựng Đảng. Nhiều tác phẩm đã thể hiện rõ những kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Trong tổng số 164 tác phẩm tham dự, hưởng ứng Giải được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, cấp tỉnh 71 tác phẩm; các huyện, thành phố 93 tác phẩm; có 25 tác phẩm gửi tham dự Giải Trung ương. Thông qua các tác phẩm dự thi đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về tầm quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt cũng như kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp  uỷ Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh nhấn mạnh: Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, gắn liền với chuỗi hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước trong năm 2020… Chủ đề của các tác phẩm dự thi Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 cần hướng đến những vấn đề mới, được dư luận quan tâm về lĩnh vực xây dựng Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng như: Tập trung phản ánh công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng và mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Tích cực tuyên truyền những mô hình mới, cách làm hay, gương tập thể và cá nhân điển hình trong công tác xây dựng Đảng... Ban thường vụ cấp ủy các huyện, thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần căn cứ tình hình thực tế để xây dựng phương án triển khai hưởng ứng có hiệu quả cao nhất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu Kế hoạch, Thể lệ Giải để tham mưu các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả, cụ thể; đồng thời coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thực hiện và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền hưởng ứng Giải và Thể lệ Giải năm 2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng; thu hút đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com