Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

08:03, 28/03/2020

Ngày 27-3-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 29/UBND-VP2 về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được nêu trong Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tập trung trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020. Cụ thể: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tiếp tục thực hiện nghiêm Văn bản số 98/UBND-VP7 ngày 20/3/2020 của UBND tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch COVID-19; Văn bản số 107/UBND-VP7 ngày 27/3/2020 về việc tạm dừng các dịch vụ, hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Giảm số chuyến vận chuyển hành khách từ các địa phương đang có dịch, nhất là từ thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội về tỉnh. Giảm số chuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế việc ra ngoài, đặc biệt là di chuyển đến các tỉnh, thành phố đang có dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã, thanh niên xung kích, tổ trưởng tổ dân phố, thôn, xóm... tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của những người bị đề nghị cách ly; thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch; tập trung thông tin về việc không tập trung đông người, tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh.

Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích nhân dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động có hiệu quả các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Các tầng lớp nhân dân cần tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Nhà nước. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, vệ sinh môi trường, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Đồng thời các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện quyết liệt có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch./.

Thu Thủy

 

 

 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com