Tập huấn cho trên 4.000 cán bộ y tế công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

07:03, 08/03/2020

Tính đến 14h ngày 7-3-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện không có trường hợp nghi ngờ phải cách ly y tế. Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, tại huyện Vụ Bản), tính đến nay đã tiếp nhận tổng số 183 trường hợp cách ly y tế; trong đó đã ra khỏi cơ sở cách ly y tế tập trung 15 trường hợp, hiện còn đang cách ly 168 trường hợp. Cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã thực hiện điều tra lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp, kết quả: 6/6 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Hiện tại, sức khỏe của những trường hợp cách ly ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi. 

Bên cạnh đó các đơn vị y tế đang tiếp tục hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng bệnh COVID-19 cho 283 người. Các trường hợp đang được cách ly theo dõi gồm: 75 người có tiếp xúc gần với những đối tượng có nguy cơ cao; 134 người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng đang có dịch (19 người đến từ Trung Quốc, 14 người đến từ Hàn Quốc, 101 người đến từ các nước khác đang có dịch); 74 người Việt Nam trở về từ vùng đang có dịch (24 người về từ Trung Quốc, 50 người về từ Hàn Quốc). Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi. 

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Sở Y tế đã tổ chức 10 lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện, 115 lớp tập huấn cho 500 cán bộ y tế xã và 3.612 cán bộ y tế thôn, xóm về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh do COVID-19; công tác chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh COVID-19. Đặc biệt là thông qua đội ngũ cán bộ y tế thôn, xóm  tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống bệnh. Khi có các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải được giám sát, cách ly, theo dõi theo hướng dẫn của ngành Y tế. 

Sở Y tế tiếp tục hỗ trợ vật tư, phương tiện bảo hộ và điều động cán bộ y tế phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai các biện pháp dự phòng lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh; tư vấn hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ vùng dịch. Các đơn vị tiếp tục thực hiện việc khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và hướng dẫn cách ly y tế đối với những người trở về từ những quốc gia đang có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran; thực hiện giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú theo hướng dẫn tại Công văn số 138/DP-DT của Cục Y tế dự phòng ngày 12-2-2020./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com