Mẫu xét nghiệm 30 trường hợp nghi nhiễm âm tính với COVID-19

08:03, 20/03/2020

Theo thông tin của Sở Y tế, tính đến 14h ngày 19-3-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong ngày 19-3, các cơ sở khám chữa bệnh đã tiếp nhận, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Các trường hợp nghi nhiễm gồm: Anh NVC, ở Thị trấn Ninh Cường (Trực Ninh), cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh; anh PVS, ở xã Hải Hà (Hải Hậu), cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Tính đến nay, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã cách ly 37 ca bệnh nghi ngờ; điều tra, lấy mẫu để xét nghiệm 36 trường hợp. Kết quả xét nghiệm, 30/36 mẫu âm tính với COVID-19; trong đó 11 mẫu xét nghiệm lấy ngày 17-3 của các ca nghi nhiễm âm tính với COVID-19; 5 mẫu lấy ngày 18-3 và 1 mẫu lấy ngày 19-3 đã gửi xét nghiệm đang chờ kết quả. 

Tình hình cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, tại huyện Vụ Bản), hiện nay đang cách ly y tế 69 người các trường hợp cách ly đều có sức khoẻ ổn định. Tính đến nay đã tiếp nhận cách ly y tế 252 người và đã có 183 người hết thời gian, ra khỏi cơ sở cách ly; các trường hợp cách ly đều có sức khoẻ ổn định. 

Tình hình cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: Các đơn vị y tế đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú phòng dịch bệnh COVID-19 cho 1.743 người, trong đó 1.224 người đã qua 14 ngày. Hiện nay, 519 người tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19  tỉnh tiếp tục cập nhật các văn bản của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19 gửi Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp rà soát, điều tra và xác minh hành khách trên các chuyến bay có bệnh nhân dương tính với COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế; Thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp có mặt trên địa bàn tại các Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Sở Y tế chỉ đạo các đội cơ động phản ứng nhanh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch theo điều động./.

Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com