Kiểm soát chặt người nhập cảnh tại các cửa khẩu

09:03, 09/03/2020

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị của Bộ tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các cửa khẩu.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Ðường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Ðường sắt Việt Nam và Cục Ðường thủy nội địa Việt Nam thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Khách quốc tế làm thủ tục khai báo y tế trước khi nhập cảnh tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chiều 7/3. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Khách quốc tế làm thủ tục khai báo y tế trước khi nhập cảnh tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chiều 7/3.

Cụ thể, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo cho tất cả các hãng hàng không có chuyến bay đến Việt Nam về quy định khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) kể từ 6 giờ ngày 7-3-2020; chỉ đạo các Cảng vụ hàng không, cảng hàng không, sân bay phối hợp với các đơn vị kiểm dịch y tế và các cơ quan đơn vị liên quan bố trí địa điểm phù hợp, phân luồng hợp lý để thực hiện kê khai và kiểm dịch y tế.

Yêu cầu Tổng cục Ðường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Ðường sắt Việt Nam và Cục Ðường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu. Ðồng thời, thông báo tới các doanh nghiệp vận tải, người điều khiển phương tiện vận tải yêu cầu tất cả hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi làm thủ tục xuất cảnh từ nước sở tại và nhập cảnh vào Việt Nam. Thông báo tới hành khách về tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh từ các cơ quan chức năng của Việt Nam./.

Theo baotintuc.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com