Hoàn thành phun hóa chất khử khuẩn tại 982 điểm trường, 957 điểm cơ quan, công sở và nơi công cộng

09:03, 04/03/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế, tính đến 14h ngày 2-3-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19; đối với 2 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Tình hình hiện tại, 1 người vẫn còn sốt, ho và khó thở nhẹ; 1 người không có biểu hiện sốt hoặc ho hoặc khó thở.

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, tại huyện Vụ Bản) đang thực hiện cách ly y tế cho 16 người; sức khỏe của những người cách ly y tế tập trung ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi. Tình hình cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: Các đơn vị y tế đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng bệnh COVID-19 cho 946 người, trong đó có 767 người đã qua 14 ngày cách ly theo dõi sức khoẻ; 179 người đang tiếp tục được cách ly theo dõi. Các trường hợp đang được cách ly theo dõi gồm: 73 người có tiếp xúc gần với những đối tượng có nguy cơ cao; 53 người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng đang có dịch (20 người đến từ Trung Quốc, 20 người đến từ Hàn Quốc, 13 người đến từ các nước đang có dịch khác); 53 người Việt Nam trở về từ vùng đang có dịch (4 người về từ Trung Quốc, 49 người về từ Hàn Quốc). Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng triển khai việc khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và hướng dẫn cách ly y tế đối với những người trở về từ những quốc gia đang có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran. Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố rà soát, hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện cách ly y tế đối với những người nước ngoài, người lao động, du học sinh về Việt Nam từ những vùng đang có dịch. Sở Y tế ban hành Văn bản số 246/SYT-NVY chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai ngay khu vực, quy trình tiếp nhận, phân loại, cách ly, điều trị những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở ngay từ khâu tiếp đón ban đầu. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập huấn giám sát và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho 55 học viên. Đến nay, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương đã hoàn thành phun hóa chất khử trùng cho 982 điểm trường và 957 điểm cơ quan, công sở và nơi công cộng trên địa bàn các huyện, thành phố đúng kế hoạch./. 

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com