Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

07:03, 08/03/2020

Ngày 6-3, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đến thăm hỏi gia đình chị Đoàn Thị Hảo ở đội 1, xã Trực Khang (Trực Ninh) có hoàn cảnh khó khăn. 

Gia đình chị Hảo có 4 người cả 4 người đều mang bệnh tật, trong đó có chồng chị là anh Hà Văn Nam bị suy thận giai đoạn cuối, bệnh gout, phải chạy thận 3 buổi/tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Con gái út của chị là cháu Hà Thị Thanh Nhàn, năm nay 9 tuổi, vốn mắc chứng bệnh tự kỷ, lại câm điếc bẩm sinh. Còn con trai lớn của chị là cháu Hà Gia Huy, lúc mới sinh cháu không có hậu môn nên anh chị đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật. Tại đây, các bác sĩ lại phát hiện cháu mắc bệnh tim bẩm sinh, khi đủ 15 tuổi thì phải phẫu thuật. Gần đây sức khỏe của cháu Huy ngày một yếu, gia đình chị Hảo đã ngược xuôi vay mượn để có tiền đưa cháu đi thăm khám nhưng không đủ đành cho cháu về nhà phó thác cho số phận. Tháng 8-2019, chị Hảo lại phát hiện bị ung thư đại tràng. Được biết, chị Hảo là công nhân của Công ty Cổ phần Lâm sản Nam Định nhưng từ khi mắc bệnh, chị phải nghỉ để điều trị. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các tập thể, cá nhân các đơn vị trực thuộc hỗ trợ gia đình chị 34,5 triệu đồng; Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và các tập thể, cá nhân các đơn vị trực thuộc ủng hộ số tiền 30 triệu đồng; Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Lâm sản Nam Định hỗ trợ lần 2, với số tiền 38 triệu đồng. 

Với sự quan tâm kịp thời của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và Công ty đã giúp gia đình chị vơi bớt một phần khó khăn, có thêm nguồn lực để chống chọi với bệnh tật./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com