Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu

06:03, 04/03/2020

Ngày 4-3, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2019, kinh tế - xã hội huyện Hải Hậu tiếp tục ổn định và có bước phát triển, 100% chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực văn hóa duy trì là huyện điển hình văn hóa của cả nước, giáo dục nằm trong tốp đầu của tỉnh, y tế và chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững. Phong trào xây dựng xóm, tổ dân phố nông thôn mới bền vững và phát triển, nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai tích cực, có hiệu quả bước đầu. Đến nay, toàn huyện có 527/546 xóm, tổ dân phố đạt nông thôn mới bền vững và phát triển; 2 xóm được công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch - đẹp để phát triển bền vững” năm 2019; có 3 xã (Hải Thanh, Hải Quang, Hải Châu) và 7 xóm, tổ dân phố đã cơ bản hình thành được các tiêu chí kiểu mẫu về kết cấu hạ tầng, cảnh quan, môi trường và văn hóa; có 4 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch, đẹp” đang được hình thành. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và sắp xếp tổ chức, bộ máy tiếp tục được đẩy mạnh. Huyện chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được tăng cường, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm; duy trì nền nếp công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Đến nay, toàn huyện đã có 753/756 chi bộ trực thuộc 41 đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội. Đảng bộ các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đều chỉ đạo đại hội điểm từ 1 đến 2 chi bộ, sau đó tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm rồi nhân ra diện rộng. Ban Thường vụ Huyện ủy chọn 2 đảng bộ tổ chức đại hội điểm và 2 đảng bộ tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư đảng uỷ tại đại hội; dự kiến đến hết ngày 15-4-2020 hoàn thành đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện, các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, khẩn trương triển khai các công việc cho chuẩn bị cho đại hội. Dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ huyện đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, tôn giáo; gửi cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc huyện để thảo luận đóng góp ý kiến và đang xin ý kiến Ban TVTU, các sở, ban, ngành của tỉnh. Công tác nhân sự đã hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự cấp ủy và nhân sự các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, làm rõ những vấn đề có liên quan đến nhân sự trước khi tiến hành đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hải Hậu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu quan trọng mà huyện Hải Hậu đạt được trong thời gian qua; đồng tình với các mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2020 và nhấn mạnh thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh thu hút đầu tư; nắm bắt cơ hội từ các dự án của Trung ương, của tỉnh trên địa bàn để xây dựng ý tưởng phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, kinh tế biển. Khai thác hiệu quả nguồn lực tại chỗ, nhất là việc xây dựng các khu dân cư tập trung ở các địa phương để tạo nguồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, trong đó, chú trọng phát triển các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, trồng cây dược liệu, nuôi trồng thủy sản để nâng cao giá trị trên diện tích canh tác, tăng thu nhập cho người nông dân. Về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của tỉnh tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII. Trong đó, bám sát các chỉ tiêu của tỉnh và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh của địa phương. Nhân sự đại hội cấp xã và cấp huyện phải thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch của Ban TVTU bảo đảm đúng tiêu chuẩn, đủ điều kiện, có tín nhiệm cao; bảo đảm về chất lượng, số lượng, tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ theo quy định. Tập trung giải quyết các tồn tại, thiếu sót, tồn đọng, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Làm tốt công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở các địa phương, đơn vị lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành tiếp thu, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của huyện Hải Hậu liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com