Chi nhánh ngân hàng CSXH tỉnh chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06:03, 22/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Chi nhánh ngân hàng CSXH tỉnh đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế cho tất cả cán bộ tín dụng và khách hàng khi đến giao dịch tại trung tâm. Tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn. Ngân hàng đều bố trí các bảng biểu khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi tham gia giao dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là khi tiếp xúc với tiền mặt… Trong quá trình thực hiện giao dịch, 100% cán bộ tín dụng và người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng bệnh. Đối với các giao dịch hoặc hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng thì cán bộ ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang; sau khi hoàn thành thủ tục nhận diện, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch. Đồng thời, bố trí khách hàng vào giao dịch theo thứ tự, không tập trung quá đông khách hàng trong khu vực tổ giao dịch làm việc. 

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó dịch COVID-19, Chi nhánh ngân hàng CSXH tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai giải ngân nhanh, kịp thời, chính xác các chương trình tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho người dân đầu tư sản xuất, cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục trang trải chi phí học tập… Phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương và khách hàng vay vốn nắm bắt kịp thời những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây ra để có các biện pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời như gia hạn nợ, cho vay bổ sung, hướng dẫn khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 đủ điều kiện lập hồ sơ và đề nghị xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định. Qua đó, góp phần tăng cường lòng tin của người dân vào vốn tín dụng chính sách của Đảng và Nhà nước./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com