Cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh thêm 4 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

09:03, 16/03/2020

Theo thông tin của Sở Y tế, tính đến 14h ngày 16-3-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong ngày 16-3, có thêm 4 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã được cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh. Các trường hợp nghi nhiễm gồm: Anh ĐQT cùng vợ là chị NTTT và con là NVH (7 tuổi), ở xã Quang Trung (Vụ Bản), từ Đức nhập cảnh về Việt Nam ngày 10-3, trở về địa phương cùng ngày, đã tự cách ly tại nhà. Ngày 15-3, anh ĐQT và chị NTTT có biểu hiện đau rát họng. Ngày 16-3, vợ chồng anh ĐQT và chị NTTT đến Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản khám bệnh, được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, anh ĐQT và chị NTTT đau họng, không sốt, không ho, không khó thở. Cháu NVH được cách ly cùng bố mẹ tại Khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, cháu NVH không sốt, không ho, không khó thở; Trường hợp chị NTPL, ở phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, từ Đức nhập cảnh về Việt Nam ngày 13-3. Từ ngày 1-3 chị NTPL đã có biểu hiện sốt, dùng thuốc hạ sốt, đến 10-3 hết sốt. Ngày 16-3, có biểu hiện sốt, chị NTPL đến Trung tâm Y tế Thành phố Nam Định khám bệnh, được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Thành phố Nam Định và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, chị NTPL sốt 38 độ, đau rát họng, không ho, không khó thở.

Đến nay, toàn tỉnh có 19 ca bệnh nghi ngờ; đã điều tra, lấy 19 mẫu gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm: 12 mẫu âm tính với COVID-19; 3 mẫu lấy ngày 15-3 và 4 mẫu lấy ngày 16-3 đang chờ kết quả.

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, tại huyện Vụ Bản), ngày 16-3 đã tiếp nhận 1 trường hợp là bà NTL, ở xã Mỹ Trung (Mỹ Lộc). Bà NTL từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) về nhà ở huyện Mỹ Lộc ngày 15-3. Chiều 16-3, bà NTL được đưa vào cách ly y tế tại cơ sở tập trung của tỉnh. Hiện tai, bà NTL không sốt, không ho, không khó thở. Tính đến nay, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã tiếp nhận 191 trường hợp và đã có 33 trường hợp ra khỏi cơ sở cách ly. Hiện cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đang cách ly 158 trường hợp. Hiện tại, các trường hợp cách ly đều có sức khoẻ ổn định.

Tình hình cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: Các đơn vị y tế đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú phòng dịch bệnh COVID-19 cho 1.524 người, trong đó 1.118 người đã qua 14 ngày. Hiện nay, 406 người tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.

Hiện nay, Sở Y tế rà soát, điều tra và xác minh hành khách trên các chuyến bay có bệnh nhân dương tính với COVID-19, các trường hợp nhập cảnh từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp rà soát, điều tra, xác minh, lập danh sách các trường hợp; phối hợp quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Các trường hợp từ vùng có dịch bệnh COVID-19 trở về địa phương cần chủ động khai báo y tế để được kịp thời thăm khám, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, điều trị miễn phí, bảo vệ sức khỏe của bản thân và phòng ngừa lây nghiễm cho người thân và cộng đồng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com