Huyện Giao Thủy chủ động ứng phó với dịch bệnh do nCoV gây ra

08:02, 11/02/2020

* Hoàn thành phun hóa chất khử trùng ở tất cả các trường học

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện Giao Thủy đã xây dựng kế hoạch, phương án và tổ chức họp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Huyện thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban, ngành Y tế là cơ quan thường trực, các thành viên Ban Chỉ đạo gồm đại diện các phòng, ban, đoàn thể, đơn vị liên quan. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh tại 22 trạm y tế các xã, thị trấn; thành lập 1 đội phản ứng nhanh, 2 đội cấp cứu lưu động; 1 phòng khám chuyên khoa và bố trí 3 phòng cách ly để sẵn sàng đón bệnh nhân; triển khai tập huấn chuyên môn, trực 24/24 giờ sẵn sàng tiếp nhận thông tin và xử lý khi có tình huống xảy ra. Các xã, thị trấn đều thành lập Ban chỉ đạo, tổ kiểm tra tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động vệ sinh môi trường sống, không xả rác ra nơi công cộng gây ô nhiễm môi trường. Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện chỉ đạo 99 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện huy động toàn thể bộ cán bộ, giáo viên vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng Cloramin B cho các trường học.

Ðồng chí Nguyễn Thành Mạnh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra huyện Giao Thủy cho biết: Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các phương án, xây dựng các tình huống và các giải pháp cụ thể cho công tác chỉ đạo, kiểm tra; truyền thông; giám sát, dự phòng, điều trị và hậu cần cho các tình huống. Theo đó, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Kết hợp công tác tiêu độc khử trùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh; trước hết là bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng nơi sinh sống. Huyện chỉ đạo Công an huyện, ngành Y tế, UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ, liên tục rà soát, thống kê, tổng hợp báo cáo số lượng người Trung Quốc cư trú trên địa bàn và người Việt Nam đi lao động, học tập, thăm thân nhân về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Theo Sở Y tế, tính đến 14h ngày 10-2-2020, tỉnh Nam Ðịnh chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với nCoV. Hiện tại, có 6 người tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đang được theo dõi; sức khỏe vẫn ổn định, không sốt, không ho. Các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch tuyến tỉnh, tuyến huyện tiếp tục phối hợp giám sát ca bệnh nghi ngờ, lập danh sách người tiếp xúc gần và cập nhật thông tin sức khỏe hàng ngày của từng người và báo cáo tuyến trên theo đúng quy định.

Từ ngày 5 đến 10-2-2020, ngành Y tế đã hoàn thành kế hoạch phun hóa chất khử trùng cho 982/982 điểm trường ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh và đang tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn cho các công sở, điểm tập trung đông người./.

Việt Thắng Minh Tân


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com