Thực hiện cách ly y tế 20 người tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh

05:02, 27/02/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế, tính đến 14h ngày 26-2-2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19; hiện không có trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đang được theo dõi. 

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đang thực hiện cách ly y tế cho 4 người dân của huyện Nam Trực, gồm 1 du học sinh trở về từ Daegu - Hàn Quốc (nhập cảnh ngày 24-2-2020) và 3 người trong gia đình học sinh; làm thủ tục cách ly y tế cho 16 người là du học sinh đi về từ Daegu, Hàn Quốc và gia đình, gồm: 9 người thuộc huyện Nam Trực (2 du học sinh nhập cảnh ngày 21-2-2020 và người trong gia đình); 7 người thuộc huyện Mỹ Lộc (2 du học sinh nhập cảnh ngày 23-2-2020 và người trong gia đình). Hiện tại, những người cách ly trên đều không có biểu hiện sốt hoặc ho hoặc khó thở hoặc viêm phổi.

Các đơn vị y tế của tỉnh cũng đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng bệnh COVID-19 cho 700 người; trong đó có 632 người đã qua 14 ngày cách ly theo dõi sức khoẻ; 68 người đang tiếp tục được cách ly theo dõi. Các trường hợp đang được cách ly theo dõi gồm: 7 người có tiếp xúc gần với những trường hợp du học sinh trở về từ Daegu - Hàn Quốc và gia đình; 2 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc (không đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc); 12 người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (không đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc); 5 người có tiếp xúc gần với các trường hợp đến từ các xã của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (các xã chưa có dịch); 6 trường hợp người Hàn quốc không đến từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang; 15 trường hợp trở về từ Hàn Quốc nhưng không về từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang; 21 trường hợp đến hoặc trở về từ các nước khác ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện tại, 68 trường hợp nêu trên không có biểu hiện sốt hoặc ho hoặc khó thở hoặc viêm phổi.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ngành Y tế đã họp đánh giá rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua và chỉ đạo triển khai công tác giám sát, áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp với các trường hợp đến hoặc trở về từ Hàn Quốc; đảm bảo thuốc, trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi. Ngành Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19. Các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch tuyến tỉnh, huyện tiếp tục phối hợp giám sát ca bệnh nghi ngờ, lập danh sách người tiếp xúc gần, cập nhật thông tin sức khỏe hàng ngày của từng người và báo cáo tuyến trên theo đúng quy định. Hỗ trợ các đơn vị tuyến huyện trong công tác giám sát, phát hiện bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19. Sở Y tế tiếp tục triển khai các lớp tập huấn về hướng dẫn giám sát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho y tế thôn, xóm trên địa bàn các huyện: Nghĩa Hưng, Giao Thủy. 

Tính đến ngày 26-2-2020, ngành Y tế đã phun hóa chất khử khuẩn tại 903/957 điểm cơ quan, công sở và nơi công cộng trên địa bàn các huyện, thành phố./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com