Khối thi đua các ngành Kinh tế - Kỹ thuật phát động phong trào thi đua năm 2020

08:02, 20/02/2020

Ngày 18-2, Khối thi đua các sở, ban, ngành tham mưu và quản lý Nhà nước về Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020. Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tới dự.

Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Khối thi đua các sở, ban, ngành tham mưu và quản lý Nhà nước về Kinh tế - Kỹ thuật gồm các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông và Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. Năm 2019, các đơn vị trong Khối đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do UBND tỉnh và ngành cấp trên phát động. Khối thi đua đã xây dựng chương trình, phát động phong trào thi đua trong toàn Khối với mục tiêu, phương châm đẩy mạnh phong trào thi yêu nước, khắc phục khó khăn, đề ra chương trình công tác cụ thể, thiết thực, xác định các nhiệm vụ trọng tâm của sở, ngành; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Các sở, ngành trong Khối đã cơ bản thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch của đơn vị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; đặc biệt đã đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đưa Nam Định trở thành một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 9/10 huyện, thành phố được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Năm 2020, Khối thi đua tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp thực hiện, kịp thời khắc phục những yếu kém, tồn tại trong công tác thi đua - khen thưởng. Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tạo động lực cho người lao động thi đua sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức tốt phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, công chức. Đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua của Khối đảm bảo phù hợp, hiệu quả, thiết thực; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước; tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, Khối thi đua các sở, ban, ngành tham mưu và quản lý Nhà nước về Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh đã phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương thành tích đạt được của các đơn vị và nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 và là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Vì vậy, Khối thi đua các sở, ban, ngành tham mưu và quản lý Nhà nước về Kinh tế - Kỹ thuật cần tập trung phát huy mọi nguồn lực, động viên kịp thời sự chung sức đồng lòng của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân để tổ chức thực hiện các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 của tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com