Đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

05:02, 27/02/2020

Ngày 26-2-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 65/UBND-VP7 chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19. Nội dung Công văn như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; trước tình hình dịch Covid19 đang có những diễn biến mới phức tạp, khó lường ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ cao xâm nhập vào tỉnh ta; để chủ động áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25-2-2020 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương, Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 1-2-2020 và các chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; không được lơ là, chủ quan, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

2. Sở Y tế:

- Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Nam Định triển khai việc áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh, thuyền viên đến từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch hoặc đi qua các nước, vùng lãnh thổ có dịch vào các vùng biển thuộc tỉnh.

- Phối hợp UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan phát hiện những người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày qua hướng dẫn, tổ chức cách ly y tế kịp thời. Đối với những người đến từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc tổ chức cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh 14 ngày theo quy định.

3. Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh rà soát thông tin về người nước ngoài, lao động nước ngoài đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc đã nhập cảnh vào tỉnh từ ngày 11-2-2020, phối hợp với Sở Y tế để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp nhận, ăn nghỉ tại Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, huyện Vụ Bản để thực hiện cách ly tập trung, phối hợp với Sở Y tế tổ chức cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly.

5. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với những người đi qua vùng dịch hoặc đến từ vùng có dịch trở về địa phương, phối hợp với ngành Y tế thực hiện giám sát, theo dõi y tế và cách ly y tế theo quy định.

Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và các nội dung tại Công văn này.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com