Khối thi đua Văn hoá - Xã hội tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019

06:01, 15/01/2020

Chiều 14-1, Khối thi đua Văn hoá - Xã hội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2019, Khối thi đua Văn hoá - Xã hội gồm các đơn vị: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế. Năm 2019 phong trào thi đua của các cơ quan trong Khối được phát động liên tục, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tạo động lực cho các đơn vị hoàn thành vượt các chỉ tiêu của các ngành, các đơn vị trong Khối và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội chung của tỉnh năm 2019. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng. Ngành Giáo dục và Đào tạo 25 năm liên tục duy trì thành tích nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn được tổ chức sôi nổi, chất lượng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Tính đến tháng 12-2019, các vận động viên Nam Định tham gia các giải thể thao trong nước và quốc tế giành nhiều thành tích cao với 119 huy chương (47 HCV, 25 HCB và 47 HCĐ); đặc biệt trong kỳ SEA Games 30, vận động viên Nam Định giành được 5 HCV, 1 HCĐ, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực. Công tác đào tạo nghề, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm chỉ đạo. Các chế độ chính sách được giải quyết kịp thời; an sinh xã hội được đảm bảo. Đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 1,53%; giải quyết việc làm cho 34.309 lượt người; hơn 34 nghìn người được đào tạo nghề, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 45%. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 89,9%... Phát huy kết quả đạt được, năm 2020 Khối thi đua Văn hoá - Xã hội tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua của từng đơn vị và của Khối, đặc biệt chú trọng phong trào thi đua theo chuyên đề, đột xuất nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối thi đua Văn hoá - Xã hội trong năm qua và mong rằng, năm 2020, với chức năng nhiệm vụ được giao, các ngành trong Khối đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua nhằm cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra. Đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chỉ đạo triển khai có hiệu quả hội nghị điển hình tiên tiến, đại hội thi đua yêu nước các cấp, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ V và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com