Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đón Tết cổ truyền

03:01, 10/01/2020

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020), sáng 10-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp các cơ quan báo chí. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ngành chức năng cùng lãnh đạo, phóng viên hơn 30 cơ quan báo chí Trung ương, của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.    Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, năm 2019 tỉnh Nam Định đã nỗ lực thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, công tác xây dựng Đảng được thực hiện thường xuyên, bài bản, kịp thời, ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nền tảng quan trọng trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các khâu của công tác cán bộ được thực hiện bài bản, kịp thời đáp ứng yêu cầu trước mắt và tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, phòng chống tham nhũng được tăng cường. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định về trách nhiệm nêu gương, tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức, hành động trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Các Nghị quyết chuyên đề toàn khóa của Tỉnh ủy tiếp tục được triển khai, thực hiện hiệu quả. Thu hút đầu tư đạt kết quả khá, số vốn đăng ký gấp 3,5 lần so với năm 2018. Xây dựng nông thôn mới hoàn thành sớm hơn một năm rưỡi so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Toàn tỉnh đã hoàn thành cả 18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm, trong đó có một số mục tiêu, nhiệm vụ đã về đích sớm hơn so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 8,86% là mức cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ. Giá trị hàng hóa xuất khẩu chạm mốc 2 tỷ USD. Công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm được tập trung đôn đốc. Hiệu lực, hiệu quả quản lý về đất đai được tăng cường. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. Giáo dục - đào tạo 25 năm liền duy trì thành tích nằm trong Top dẫn đầu của cả nước. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đã phát triển, bày tỏ niềm phấn khởi trước bước phát triển mới của tỉnh Nam Định; đồng thời khẳng định sự quan tâm, mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Định với báo chí khi định kỳ hàng năm tổ chức hội nghị gặp mặt, cung cấp thông tin, giúp cho những người làm báo hiểu sâu sắc, đầy đủ hơn về địa phương. Bên cạnh đó nhiều câu hỏi của các nhà báo liên quan đến vấn đề thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nông thôn mới bền vững, xóa đói giảm nghèo, xử lý rác thải sinh hoạt, công tác quản lý hệ thống đê biển... đã được đại diện các sở, ban, ngành hữu quan cùng lãnh đạo tỉnh trả lời thẳng thắn, cụ thể, rõ ràng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí đối với tỉnh Nam Định trong năm 2019. Qua đó các hoạt động phát triển chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh được phản ánh toàn diện trên các phương tiện truyền thông để lan tỏa đến bạn bè trong nước, quốc tế. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục có được sự sát cánh, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông nhằm chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến nhân dân, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương đến đông đảo độc giả, khán, thính giả. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất đến đại diện các cơ quan báo chí nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com