Đẩy mạnh thực hiện xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh

07:01, 12/01/2020

Ngày 10-1, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) tổ chức tổng kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2019, ngành văn hoá, thể thao và du lịch từ tỉnh đến cơ sở đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ VH, TT và DL. Nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch và gia đình phục vụ chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn được tổ chức đảm bảo an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân… Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc được các địa phương quan tâm. Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển sâu rộng; các môn thể thao thành tích cao đã phát huy được thế mạnh với tổng số 119 huy chương các loại tại các giải đấu trong nước và quốc tế, trong đó nổi bật là thành tích của các vận động viên điền kinh tại SEA Games 30. Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định kết thúc mùa giải V-League 2019 với vị trí thứ 11/14 CLB tham gia, Sân vận động Thiên Trường liên tục dẫn đầu về số lượng khán giả đến sân. Công tác thông tin, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh đã quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh…

Năm 2020, Sở VH, TT và DL tăng cường thực hiện công tác quản lý Nhà nước, thực hiện các hoạt động chuyên ngành, thanh tra, kiểm tra trong các lĩnh vực: VH, TT và DL và gia đình. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TU của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX về “Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. Xây dựng và hoàn thiện các đề án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc; ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các phòng quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp và triển khai việc luân chuyển cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai chữ ký số, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại các đơn vị sự nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hoá - Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành VH, TT và DL tỉnh đã đạt được trong năm 2019 và nhấn mạnh: Thời gian tới, Sở VH, TT và DL cần tăng cường đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực của ngành. Xây dựng các tác phẩm nghệ thuật có giá trị để công diễn và tham gia các cuộc thi, liên hoan sân khấu toàn quốc. Đẩy mạnh hoạt động thư viện; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông huy động các nguồn ngân sách, tăng cường hoạt động xe thư viện lưu động đến cơ sở. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh hình thành các sản phẩm du lịch mang đặc trưng vùng, miền như: Du lịch tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch biển, du lịch sinh thái. Xác định lợi thế của thể thao thành tích cao để tập trung đào tạo, bồi dưỡng cho huấn luận viên, vận động viên, cầu thủ ở các bộ môn điền kinh và bóng đá. Xây dựng kế hoạch tuyển chọn các vận động viên từ các giải phong trào cấp cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com