Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại, chúc Tết doanh nghiệp

07:01, 12/01/2020

Chiều 10-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại, gặp mặt, chúc Tết doanh nghiệp nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020. Dự hội nghị có đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cùng đại diện 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những đề xuất, những kiến nghị, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp về một số cơ chế, chính sách như: Công tác thanh tra, kiểm tra cần có kế hoạch cụ thể để doanh nghiệp chủ động sắp xếp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạn chế sự chồng chéo của các đơn vị thanh tra. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa” tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thành đầu tư xây dựng đi vào sản xuất, kinh doanh. Đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo sớm thành lập Hội Doanh nghiệp cấp huyện tạo sự gắn kết và hỗ trợ nhau hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế của huyện và của tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp cũng đề xuất UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong một số vấn đề như: Khi kiểm toán các nội dung liên quan của các doanh nghiệp, nếu có vướng mắc nên có phương án hướng dẫn tháo gỡ, đặc biệt các vướng mắc kéo dài. Tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp trong việc thành lập Công ty liên kết để thuận lợi mở rộng sản xuất, kinh doanh. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các thủ tục thuê đất mở rộng mặt bằng sản xuất, kinh doanh.

Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp những vấn đề cụ thể, các kiến nghị khác giao cho các đơn vị, sở, ngành tiếp thu, rà soát để đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển chung của tỉnh và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Thời gian tới, tỉnh sẽ xây dựng thêm nhiều cụm, khu công nghiệp, mặt bằng sẽ được mở rộng, các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đặc biệt đầu tư những ngành hàng có công nghệ hiện đại..., góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp làm ăn phát đạt, ngày càng phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com