UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2020

07:12, 16/12/2019

Ngày 13-12-2019 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về chương trình thông tin, tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố phải thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phong phú về nội dung, hình thức; bảo đảm thiết thực, đúng đối tượng; kịp thời đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tuyên truyền cải cách hành chính phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ và Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước của tỉnh. Tuyên truyền cải cách hành chính gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về thực hiện sắp xếp tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Trong đó, các sở, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền các quy phạm pháp luật đã được rà soát, sửa đổi, bổ sung; các bộ thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, mới ban hành; giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; việc phân cấp thẩm quyền quản lý Nhà nước các cấp, đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt nhiệm vụ. Các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, của tỉnh về cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư; kết quả triển khai thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, các địa phương trong tỉnh. Tuyên truyền về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội, kết quả xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh. Biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến hiệu quả trong công tác cải cách hành chính; phê phán những hiện tượng tiêu cực, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tuyên truyền kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả, đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ cung cấp thông tin về tình hình thực hiện cải cách hành chính cho các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan; tổ chức tập huấn, giới thiệu kiến thức cơ bản về cải cách hành chính cho các đối tượng có liên quan theo chuyên đề, đưa công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào một trong những tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành của cơ quan, đơn vị Nhà nước; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông và hệ thống truyền thanh cơ sở thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính; cập nhật thông tin về cải cách hành chính của Chính phủ, của tỉnh lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính và định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính bằng hình thức trực quan và thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Báo Nam Ðịnh, Ðài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục, mở các diễn đàn, chương trình tọa đàm, giao lưu, trao đổi, cung cấp thông tin về cải cách hành chính của tỉnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố bám sát tình hình, nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về công tác cải cách hành chính./.

Thanh Thúy


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com