Tập huấn nuôi trồng thủy sản cho nông dân

06:12, 22/12/2019

Ngày 21-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương trình “Bạn của nhà nông” nhằm trao đổi, thảo luận và tư vấn cho người nuôi tôm ở các xã ven biển 2 huyện Giao Thủy và Hải Hậu về các biện pháp khoa học kỹ thuật để nghề nuôi tôm phát triển bền vững.

Tại buổi tập huấn, 300 hội viên đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quang Tề, chuyên gia bệnh học thủy sản (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1) truyền đạt kỹ thuật nuôi tôm theo hướng phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo ra các sản phẩm sạch, có chất lượng. Trong đó người nuôi cần thực hiện đầy đủ 5 nội dung của quy trình nuôi: Hệ thống nuôi, giống và thả giống, thức ăn và quản lý thức ăn, quản lý môi trường nuôi, quản lý sức khỏe tôm nuôi. Qua trao đổi, thảo luận, các hội viên được hướng dẫn về phương pháp phòng và trị bệnh cho tôm, không dùng kháng sinh và hóa chất khi nuôi tôm, đồng thời lưu ý một số nguyên tắc để nuôi tôm đạt hiệu quả. 

Lớp tập huấn đã bổ sung cho các học viên kiến thức trong nuôi trồng thủy sản để áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đồng thời tuyên truyền cho các hội viên tại địa phương ứng dụng, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh và bền vững nghề nuôi trồng thủy sản tại địa phương./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com