Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019

07:12, 25/12/2019

Ngày 25-12, tại thành phố Thái Bình (Thái Bình), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 6 tỉnh gồm: Thái Bình, Nam Ðịnh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nghệ An và Tuyên Quang.

Năm 2019, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã tập trung quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh ủy các tỉnh; chủ động triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm chương trình công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019 đảm bảo đúng kế hoạch, yêu cầu; tổ chức 18 buổi tuyên truyền biển, đảo cho 5.570 lượt người nghe. Ngoài ra, các lực lượng của Vùng 1 Hải quân chủ động phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; cấp phát trên 1.000 tờ rơi… Trong các dịp lễ, tết các cơ quan, đơn vị trong Vùng 1 đã tổ chức thăm hỏi, tặng 703 suất quà, trị giá 354 triệu 700 nghìn đồng cho các gia đình chính sách; hỗ trợ xây dựng 4 nhà tình nghĩa trị giá 280 triệu đồng; ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 559 triệu đồng; tặng 750 cờ Tổ quốc, 900 phao cứu sinh; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 761 người trị giá trên 76 triệu đồng. Các địa phương cũng tổ chức hàng trăm buổi biểu diễn nghệ thuật, trên 2.500 buổi biểu diễn văn nghệ quần chúng phục vụ nhiệm vụ chính trị, trong đó chú trọng đến nội dung tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, trưng bày triển lãm ảnh về chủ quyền và phát triển bền vững vùng biển, đảo Việt Nam và nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với các địa phương đã góp phần củng cố nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển.

Năm 2020, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh tiếp tục tập trung quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Ðề án “Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020” của Chính phủ. Nâng cao trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy, người đứng đầu các cấp, các ngành. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo với phương châm “sâu rộng, hiệu quả, sát thực tiễn, sát đối tượng”. Ðẩy mạnh phong trào “Vì biển, đảo quê hương”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”. Ða dạng hóa hoạt động phối hợp; tăng cường tổ chức các đoàn đi thăm, tìm hiểu thực tế, động viên quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của các tầng lớp nhân dân, huy động nguồn sức mạnh tổng hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com