Bắt đối tượng giả danh làm việc cho Công an, Biên phòng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

09:12, 06/12/2019

Ngày 3-12-2019, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh, bắt giữ đối tượng Trần Văn Dương (sinh năm 1987), trú tại xóm 4, xã Hải Phương (Hải Hậu) về hành vi đe dọa, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ những đơn thư tố cáo của một số hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu) và qua quá trình xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Trần Văn Dương: Trước đây Dương từng có thời gian kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu du lịch thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu) nên đã tìm hiểu và nắm rõ về các cá nhân là lãnh đạo, cán bộ các phòng nghiệp vụ của Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh cũng như hoạt động của các chủ ki-ốt, các nhà nghỉ kinh doanh dịch vụ du lịch. Thời gian qua, khi nghỉ làm du lịch, trở về quê, Dương đã liên hệ với một số chủ nhà nghỉ, ki-ốt kinh doanh dịch vụ du lịch qua điện thoại hoặc trực tiếp gặp gỡ, giới thiệu bản thân đang làm việc cho các phòng nghiệp vụ của Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh và dọa dẫm các chủ ki-ốt, nhà nghỉ có dấu hiệu, biểu hiện kinh doanh dịch vụ du lịch “nhạy cảm”, yêu cầu đưa tiền thông qua Dương làm việc với Công an và Bộ đội Biên phòng, nếu không Dương sẽ bị thông tin để bắt giữ. Với thủ đoạn này, Dương đã đe dọa, lừa gạt, nhiều chủ ki-ốt, nhà nghỉ phải đưa tiền cho Dương với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an, gây tâm lý hoang mang cho các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trên cơ sở các chứng cứ, tài liệu thu thập được, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) đã xây dựng kế hoạch phối hợp đấu tranh bắt giữ đối tượng Trần Văn Dương. Qua đấu tranh, bước đầu Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, đấu tranh mở rộng, làm rõ hành vi vi phạm của Trần Văn Dương và các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Thu Thuỷ
                                                                                                                                                           



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com