Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông

05:11, 08/11/2019

Sáng 8-11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông. Các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Tham dự hội nghị có đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các sở, ngành chức năng; các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; lãnh đạo UBND, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí - truyền thông trong hệ thống chính trị cũng như định hướng dư luận xã hội. Thời gian qua, việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí luôn được các cơ quan, địa phương trong tỉnh thực hiện theo đúng quy định. Để tiếp tục nâng cao kỹ năng trong tiếp xúc và cung cấp thông tin với báo chí và tạo điều kiện cho việc khai thác thông tin của các cơ quan báo chí cũng như việc tiếp nhận thông tin của người dân thì mỗi cán bộ cần được trang bị thêm kiến thức, xử lý đúng đắn khi có sự cố truyền thông xảy ra. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã truyền đạt về Kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông. Trong đó tập trung vào các nội dung: Vai trò của báo chí và truyền thông; tầm quan trọng của công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng chuẩn bị trả lời phỏng vấn báo chí và cách tổ chức buổi họp báo… 

Qua tập huấn, giúp người đứng đầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, địa phương trong tỉnh có cái nhìn tổng thể về sự phát triển của báo chí trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, nâng cao kiến thức, kỹ năng và xác định rõ quyền hạn, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, địa phương trong việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com