Kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất trái quy định tại các nhà ở sai phép, không phép

06:11, 14/11/2019

Thực hiện Văn bản số 4944/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 30-9-2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất trái quy định tại các nhà ở sai phép, không phép, ngày 11-11-2019, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 939-VP3 yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp chủ động ngăn chặn tình trạng trên. 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, thị trấn công khai danh mục và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các dự án khu nhà ở thương mại, các dự án khu dân cư tập trung, điểm dân cư tập trung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt tại địa bàn. Sở Xây dựng công khai các dự án khu nhà ở xã hội, khu nhà ở thương mại… đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các dự án có vi phạm pháp luật về xây dựng. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, nắm bắt thông tin, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vi phạm trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở trái pháp luật. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo phải kịp thời thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, cá nhân được biết, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan khi đầu tư, mua bán kinh doanh nhà đất; khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cần liên hệ với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và chính quyền địa phương để tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành giao dịch nhằm tránh rủi ro khi mua nhà đất không đúng quy định. 

Các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thanh tra tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai kiểm tra; tổng hợp kết quả thực hiện hoàn thành trước ngày 3-12-2019 để báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com