Khai trương chuỗi cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm nông nghiệp sạch tại thành phố Nam Định

05:11, 10/11/2019

Ngày 9-10, Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh đã tổ chức khai trương chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp sạch tại thành phố Nam Định.

Toàn tỉnh hiện có trên 400 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hàng năm đã tạo ra khối lượng lớn lương thực, thực phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và một phần cho xuất khẩu. Các sản phẩm hàng hóa nông, lâm, thủy sản của các đơn vị, địa phương ngày càng đa dạng, phong phú và được sản xuất theo tiêu chuẩn quy định đảm bảo chất lượng, gắn với truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Nhiều sản phẩm đã tham gia chuỗi liên kết giá trị, là sản phẩm an toàn, đoạt nhiều giải thưởng về chất lượng và đang dần khẳng định vị thế, uy tín trên thị trường; tiêu biểu như: Ngao sạch Giao Thủy, gạo sạch Toản Xuân, nước mắm Ninh Cơ, sữa ăn liền Tân Long, chả cá Hùng Vương... Tuy nhiên việc kết nối, quảng bá và đưa các sản phẩm này đến với người tiêu dùng còn gặp khó khăn do phải qua nhiều khâu trung gian. Trước thực trạng trên, Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh đã quyết định đưa 2 cửa hàng chuyên giới thiệu, bán sản phẩm nông nghiệp sạch tại số 84 phố Hai Bà Trưng và 142 Hàn Thuyên, thành phố Nam Định vào hoạt động tạo thành chuỗi các cửa hàng chuyên giới thiệu, quảng bá và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sạch. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu và bán được Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) quản lý, giám sát chặt chẽ về chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm lương thực, thực phẩm sạch của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Việc Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định đưa chuỗi cửa hàng trưng bày, giới thiệu và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sạch vào hoạt động góp phần quảng bá các loại nông sản có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của tỉnh phát triển bền vững; đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản theo chuỗi liên kết giá trị gắn với truy xuất nguồn gốc và xây dựng kênh phân phối các sản phẩm OCOP của tỉnh./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com